Home » , » Trần Trung Kiên – Người giúp bạn xuất bản sách thành công, trở thành tác giả chuyên nghiệp

Trần Trung Kiên – Người giúp bạn xuất bản sách thành công, trở thành tác giả chuyên nghiệp

Trần Trung Kiên – Người giúp bạn xuất bản sách thành công, trở thành tác giả chuyên nghiệp

Trần Trung Kiên là tác giả của bộ sách “Bạn biết gì về điều bạn chưa từng biết”, đồng thời là tác giả của quyển sách nổi tiếng “Những bí mật thực sự về Internet Marketing”. Ngoài vai trò là tác giả chuyên nghiệp, tác giả Trần Trung Kiên còn đóng vai trò là chuyên gia tư vấn viết sách, xuất bản, phát hành sách tại Việt Nam.


Sau đây là những câu hỏi thú vị được đặt ra bởi Trần Trung Kiên và cũng được trả lời bởi anh, những câu hỏi đó được đặt ra để giúp mọi người hiểu hơn về nghề viết sách, xuất bản, phát hành sách và anh có thể giúp cho mọi người như thế nào trong quá trình viết sách, xuất bản, phát hành sách.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Làm thế nào để viết một quyển sách hay và bán chạy?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Viết sách là một nghề khó, và để viết một quyển sách hay và bán chạy thì lại càng khó hơn. Trên thế giới có rất nhiều người đã có nguồn thu nhập cao và bền vững từ nghề viết sách, và câu chuyện thu nhập cũng như sở hữu bản quyền để có nguồn thu nhập từ sách là câu chuyện muôn thuở của các quốc gia văn minh. Một người chỉ với một quyển sách hay và bán chạy đủ nuôi tác giả cả quyển sách đó sống cả đời. Chuyện này có vẻ hiếm ở Việt Nam. Nhiều khi cả đời của một tác giả mới làm nên tác phẩm hay và bán chạy, và nếu không chọn đơn vị xuất bản – phát hành uy tín thì cũng mất trắng tay. Điều quan trọng nhất để tạo nên một tác phẩm hay và bán chạy là hãy viết “cho độc giả” và “vì độc giả” chứ không phải cho mình và vì mình!
Hỏi (Trần Trung Kiên): Trên thế giới đã có những quyển sách hay và bán chạy nào?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Những quyển sách hay và bán chạy trên thế giới qua nhiều thập kỷ qua phải kể đến “Suy nghĩ và làm giàu” của Napoleon Hill, “Đắc Nhân Tâm” của Dale Carnegie, “Quẳng gánh lo đi và vui sống” của Dale Carnegie, bộ truyện kiếm hiệp nhiều tập của Kim Dung, bộ truyện nhiều tập Harry Potter của J.K. Rowling… gần đây nhất là các tác phẩm của Adam Khoo như “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”, “Bí mật tay trắng thành triệu phú”, “Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh”… và nhiều tác phẩm bán chạy khác. Tất cả các quyển sách hay và bán chạy đều có cùng một đặc điểm: Những quyển sách đó đều viết cho độc giả và vì độc giả!
Hỏi (Trần Trung Kiên): Quyển sách mà anh tâm đắc nhất là quyển sách nào?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Tôi tâm đắc nhất là quyển “Kinh Thánh” – một tác phẩm tôi đọc hàng ngày. Thực tế mà nói Kinh Thánh là quyển sách có lịch sử lâu đời nhất, là quyển sách hay nhất qua mọi thời đại – vì quyển sách này đã thay đổi cuộc đời của hàng tỷ người trên thế giới. Xét về mặt công chúng đây cũng là quyển sách bán chạy nhất, cứ một giây là có một quyển được đến tay một người. Và về câu chuyện lịch sử in ấn, máy in đầu tiên được ra đời là để in Kinh Thánh. Tôi đọc Kinh Thánh hàng ngày không phải chỉ vì lý do trên, mà điều quan trọng là đây thực sự là “quyển sách Thánh” – chứa đựng lời hằng sống và sự sống đời đời trong đó.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Làm thế nào để xuất bản sách?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Xuất bản sách là một phần công việc vô cùng trọng đại để đưa tác phẩm đến với công chúng đúng pháp lý, được phổ biến đến với mọi người và đó là điều hết sức thiêng liêng để giúp một người trở thành nhà văn, nhà thơ, tác giả… và đặc biệt hơn hết họ được đứng vào hàng ngũ của những chuyên gia. Để xuất bản một quyển sách, điều đầu tiên là phải đăng ký bản quyền tác giả, giấy phép xuất bản, dàn trang – thiết kế bìa – in ấn… và nhiều thủ tục pháp lý khác. Cho đến việc phát hành sách, quảng bá công chúng, quảng bá trên Internet và nhiều thứ khác để một quyển sách được gọi là “xuất bản thành công”!
Hỏi (Trần Trung Kiên): Với những thủ tục phức tạp như vậy, liệu một tác giả có thể làm được không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Với những thủ tục như vậy (mà tôi nghĩ không phải chỉ như thế), cho nên tác giả thường không tự mình làm được. Đó là lý do tại sao tôi đã là người đứng ra để tư vấn xuất bản sách, phát hành sách cho các tác giả để giúp họ làm phần việc của mình một cách tốt nhất: viết sách hay và bán chạy. Phần còn lại Trung tâm sách quốc tế sẽ lo cho họ.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Những điều nào mà đơn vị - cơ quan của anh có thể giúp cho tác giả xuất bản sách?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Điều cơ bản nhất mà đơn vị chúng tôi có thể giúp ích cho tác giả chính là việc tiến hành xuất bản một cách trơn tru và rõ ràng, điều đó có nghĩa là giúp tác giả xuất bản được sách (ngay cả với những quyển sách nhạy cảm – nhưng chưa đến nỗi nhạy cảm lắm). Hơn nữa có thể giúp phát hành sách – đưa tác phẩm ra ngoài thị trường rộng rãi – phổ biến tác phẩm qua Internet. Tất cả các tác giả xuất bản qua đơn vị chúng tôi đều được cấp cho 2 tài khoản sở hữu 2 Website – một website để xây dựng thương hiệu cá nhân (danh nhân) trong môi trường Internet, một website để phổ biến tác phẩm cùng nội dung tác phẩm qua Internet. Đó là những hỗ trợ đặc biệt mà không có đơn vị xuất bản nào có thể làm được điều này.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Làm thế nào để một quyển sách phát hành thành công?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Một tác phẩm được phát hành thành công phải được một đơn vị (là công ty) bảo trợ thông tin. Điều này hơi nghiêng về kinh tế một chút cho nên nhiều tác giả không làm được là bởi vì “để các nhà sách uy tín” nhận tác phẩm để trưng bày thì phải có nhiều thủ tục liên quan (điều này hơi khó nói) nhưng những thủ tục đó thường thì chỉ cơ đơn vị là công ty mới thỏa mãn các yếu tố đó. Trung tâm sách quốc tế thuộc Royal International là đơn vị phát hành sách uy tín trong nhiều năm qua tại Việt Nam có thể giúp cho mọi tác giả phát hành tác phẩm của mình tốt nhất có thể.


Hỏi (Trần Trung Kiên): Để bắt đầu viết một quyển sách thành công, cần trang bị những gì?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Từ viết sách đến một quyển sách thành công là một chặng đường dài. Tuy nhiên chính vì vậy mà tác giả luôn nhận được trái ngọt sau các thành quả của mình. Quyển sách là một minh chứng rõ ràng nhất để nhận thấy một người có vai trò đối với xã hội họ đang sống, có trách nhiệm với cộng đồng trong việc phổ biến tri thức đến với nhân loại. Sách hay chính là Tướng tiên phong trong công cuộc khai minh. Ngày nay, thời đại ngày càng tối tăm xã hội cần – rất cần những tác giả tâm huyết có thể tạo ra những quyển sách hay để “đánh thức xã hội”.


Jika Anda menyukai Artikel di blog ini, Silahkan klik disini untuk berlangganan gratis via email, dengan begitu Anda akan mendapat kiriman artikel setiap ada artikel yang terbit di Creating Website

0 comments:

Post a Comment

 
Hệ thống: Trung tâm Sách Quốc tế | Tổ hợp giáo dục Quốc tế
Copyright © 2014. BÍ MẬT XÂY DỰNG MÔ HÌNH KINH DOANH ONLINE - All Rights Reserved
Thiết kế và phát triển bởi bởi Trung tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế
Bản quyền thuộc về Trung tâm Sách Quốc tế